301 redirect là gì ? Hướng dẫn Redirect 301 tên miền


301 Redirect chắc hẳn không phải là một khái niệm xa lạ với các webmaster . 301 redirect là gì ? Mình đã đề cập các khái niệm căn bản ở một bài viết trước đây , bài viết này mình sẽ tập trung phân tích kỹ thuật chuyển hướng tên miền (301 redirect) một cách tối ưu nhất

Có khi nào bạn dự định chuyển hướng trang web (301 redirect ) với hy vọng giữ được traffic ? Ở tình trạng tệ hơn có thể trang web của bạn bị mất traffic và rớt hạng từ khóa. Khi chuyển hướng trang web chắc chắn một điều là trang web của bạn không được bảo toàn các giá trị SEO 100% . Khi dự định redirect sang một trang web khác thường có các trường hợp phổ biến sau :

Di chuyển website sang một địa chỉ mới với một cấu trúc tương tự ( giữ lại nội dung phần lớn ) , nhưng có thể mở rộng và SEO tốt hơn .

Nhằm đẩy mạnh website đích (money site ) nhờ những site có nội dung liên quan .

Kinh nghiệm chuyển hướng tên miền (301 redirect)
Qua kinh nghiệm thực tiễn các yếu tố về sự liên quan nội dung quyết định khá lớn trong việc chuyển hướng tên miền hiệu quả . Nếu xem traffic và thứ hạng từ khóa là thước đo hiệu quả việc chuyển hướng tên miền thì việc giữ được cấu trúc nội dung và nội dung trang web cần phải được chú trọng:


Chuyển hướng tất cả các trang về trang chủ của tên miền mới

Một sai lầm của phần lớn các webmaster khi chuyển hướng tên miền khi chuyển tất cả các trang (pages) của tên miền cũ sang trang chủ của tên miền mới . Theo như các webmaster này nghĩ trang chủ của tên miền mới sẽ thật sự tốt . Đây là suy nghĩ hoàn toàn sai !

Chuyển hướng hiệu quả nhất ( % thất thoát ít nhất ) đồng nghĩa với ” thay đổi địa chủ URL nội dung của bạn ” .Có nghĩa chỉ có tên miền bị thay đổi mọi yếu tố khác (HTML code) đều được giữ nguyên .
Khi 301 redirect thì backlink của trang cũng đi theo .
Khi trang web được chuyển hướng thì những giá trị backlink cũng được chuyển hướng theo , với % thất thoát nhất định . Nếu như trước khi thuật toán chim cánh cụt ( Google Penguin ) trở nên thật sự mạnh thì vấn đề backlink chuyển hướng không bị ảnh hưởng mấy . Giờ đây những Bad Backlink cũng chuyển hướng giá trị không tốt sang tên miền mới .


Redirect 302 có thể được xem là redirect 301 ?
302 redirect được xem là chuyển hướng tạm thời trang web , nhưng gần đây các bằng chứng cho thấy các Search Engine đã có một chút thay đổi . Theo đó 302 Redirect trong một thời gian dài sẽ được chuyển từ từ các giá trị SEO như redirect 301 nhưng vẫn ở một mức độ thấp . Công cụ tìm kiếm cũng thông minh hơn khi tránh được cho các Webmaster các lỗi như chuyển hướng như thế này .
Facebook Comments
Blogger Comments
Duy kute

Copyright © 2012 - Duy kute ®