Giật tít title (têu đề) là một mô hình rất là phổ biến cho những trang báo chí và tin tức hiện hay giúp họ cường điệu hóa bài viết mình lên một mức độ nào đó giúp tăng lượt click khi người dùng nhìn thấy tiêu đề này.
Nhưng tôi cũng khuyên bạn rằng đừng nên lạm dụng quá mức những hình thức này nó sẽ đi ngược lại là làm giảm sự tin cậy cho blog của bạn nhé, Và một số hình thức đặt tiêu đề bạn có thể áp dụng.
1. Giật tít theo thực tế
Là một kiểu giật tít nhưng bám sát nội dung và thực tiễn đưa chính nội dung trong bài viết giật tít vào tiêu đề.
Ví dụ : Giá điện "đè ập" lên đầu khách trọ
2. Giật tít cường điệu hóa
Là phương pháp giật tít bay cao và xa hơn sự thật mang tính chất gây sốc cho người dùng
Ví dụ : Xây "bệnh viện" cho cụ rùa dưới chân tháp
3. Giật tít ẩn dụ :
Người viết bài có thể ẩn đi nội dung bài viết như muốm hàm gì điều gì đó, nhiều khi tiêu đề bài viết chả liên quan gì đến nội dung bài viết cả.
Ví dụ : Tìm thấy rồi
4. Đặt câu hỏi
Đây là cách đặt tiêu đề thông dụng nhất mà chính tôi cũng thường hay dùng đây là phương pháp mà tôi nghĩ là hữu hiệu nhất
Ví dụ : Không thể tin nổi abc
5. Đưa ra những con số lực
Là nêu ra những vấn đề thiết thực bằng những con số gây sốc cho người dùng
Ví dụ : Anh sinh A kiếm 15 triệu/tháng
6. Sử dụng phương pháp so sánh
Những từ ngữ và cách so sánh gây đến sự bất ngờ
Ví dụ : Online càng nhiều càng ngu!
Đây là 7 kiểu giật tít thường thấy mà các seoer hay dùng nhất hiện nay để các seoer của họ thường áp dụng để viết những bài viết về tin tức hoặc có thể câu like fanpage cực kỳ hiệu quả. Các bạn nên suy nghĩ kỹ trước khi áp dụng những cách này vào blog của mình.
Title giật tít có thể giúp bạn seo blog lên top ! tin không?
Facebook Comments
|
Blogger Comments
|