Kiểm tra doman bị Sandbox và cách khắc phục

Đi cùng với việc tìm kiếm nguồn backlink chất lượng không tránh khỏi những bạn mới tự học seo nhầm lẫn hay không biết đi link ở những diễn đàn bị Sandbox.

Kiểm tra doman bị Sandbox và cách khắc phục

Sandbox là gì? Là doman đã google phạt và chặn index tất cả bài viết ở doman này đặc biệt là những diễn đàn thường xuyên bị spam thì được chăm sóc kỹ hơn. Một khi bạn đặt link từ đây trỏ về website thì website của bạn sẽ không chết ngay mà nó sẽ dần dần tụt hạng năng. Đó là lý do tại sao các bạn nên đọc xu hướng tạo site vệ tinh đảm bảo chất lượng.

Làm sao để biết diễn đàn hay doman bị Sandbox?

Có rất nhiều cách cũng như phần mềm giúp bạn kiểm tra vấn đề này, nhưng mình sẽ chia sẻ cho các bạn cách đơn giản nhất để kiểm tra những doman bị dính Sandbox. Từ trình duyệt các bạn search google với nội dung như sau
site:duy-kute.blogspot.com
 Với cách kiểm tra này thì kết quả trả về chắc chắn sẽ là những bài viết thuộc doman duy-kute.blogspot.com đã được index. Nhưng đối với 1 tên miền bị dính Sandbox thì các bạn sẽ không tìm thấy 1 bài viết nào được google index cả nhé.

Cách khắc phục khi đặt link tại tên miền dính Sandbox?

Qua đó cũng không tránh khỏi tình trạng các bạn không biết, hay đã đặt link trước đây và bay giờ diễn đàn này bị dính Sandbox mà không thể nào xóa được. Vậy thì bạn  hay chặn nó, có nghĩa là bạn khai báo với google rằng "TÔI KHÔNG CẦN CÁI BACKLINK NÀY NỮA" và khi backlink này về website chúng ta sẽ không còn tác dụng gì nữa cả.

Để làm việc đó thì các bạn vào đường dẫn sau :
https://www.google.com/webmasters/tools/disavow-links-main
Làm theo hướng dẫn ở đó nhé, bạn cần bở những doman cần chặn vào 1 file.txt và gởi lên đó là xong chờ đợi câu trả lời :))
Facebook Comments
Blogger Comments
Duy kute

Copyright © 2012 - Duy kute ®