Chàng Jack trong siêu phẩm “Titanic” và danh hiệu Ngôi sao quyền lực nhất Hollywood

Leonardo DiCaprio đã từng là chàng hoàng tử trong mắt chị em phụ nữ trên toàn thế giới sau bom tấn “Titanic” bây giờ ra sao?


Leonardo Wilhelm DiCaprio sinh ngày 11 tháng 11 năm 1974, là một diễn viên và nhà sản xuất phim người Mỹ. DiCaprio khởi nghiệp trong nhiều quảng cáo truyền hình, sau đó anh xuất hiện trong một loạt chương trình truyền hình như “Santa Barbara” hay “Growing Pains” vào đầu thập niên 1990.


Ngay từ khi còn nhỏ, Leo đã cảm thấy diễn xuất cực kỳ thú vị và anh đã xuất hiện với một vai nhỏ trong show truyền hình "Romper Room" ở tuổi lên 4. Sau đó anh tham gia làng loạt vai phụ trong các bộ phim, show truyền hình thưong mại và cả giáo dục như : “Mickey's Safety Club”, “The Outsiders”, “Roseanne”... rồi trưởng thành dần trong những series phim truyền hình: “Growing Pains” , “Parenthood”... Từ bỏ việc diễn xuất trong màn hình TV chật hẹp, Leo bước lên màn ảnh lớn với bộ phim điện ảnh đầu tiên khi ở tuổi 17: “Critters 3” (1991) rồi đến “Poison Ivy” (1992). Tuy nhiên ở 2 phim này, Leo vẫn chưa có cơ hội chứng tỏ khả năng của mình.


Phải đến bộ phim "The Basketball Diaries" đóng năm 1995 khi Leonardo DiCaprio 21 tuổi, anh mới trở thành một gương mặt nam diễn viên được chú ý.
Đến năm 1997, đạt được thành công lớn khi vào vai Jack Dawson trong phim “Titanic” vào năm 1997 của đạo diễn James Cameron, bộ phim đạt kỷ lục về nhiều mặt này đã là bệ phóng để đưa Leonardo DiCaprio được biết đến trên toàn thế giới, mọi người thi nhau nói về anh, các cô gái như phát cuồng lên khi trông thấy hình ảnh của anh còn với báo chí vào thời điểm đó thì khó có thể tìm được một tờ báo nào không nói về anh. Titanic là mốc son trong sự nghiệp của Leo tuy nhiên thật đáng tiếc vì anh vẫn không được đề cử Oscar.
Sau đó anh tham gia rất nhiều bộ phim như “The Man in the Iron Mask” (1998 của đạo diễn Randall Wallace) không thu hút được người xem cho dù Leo đã diễn xuất khá hay trong hai vai có tính cách trái ngược nhau, “Celebrity” (1998) cũng không được chú ý dù được làm bởi đạo diễn tài danh Woody Allen, rồi đến “The Beach” (2000 của đạo diễn người Anh Danny Boyle). Những khó khăn và rắc rối khiến sự nghiệp của Leo sa sút dần cùng với đó là những bộ phim ít hấp dẫn người xem,điều này làm cho ngành cong nghiệp điện ảnh Hollywood - nơi chỉ quan tâm dến doanh thu và lợi nhuận - trở nên do dự khi trao vai diễn cho anh.


Năm năm sau “Titanic”, Leo lấy lại phong độ khi tham gia các bộ phim “Gangs of New York” của đạo diễn nổi tiếng Martin Scorsese và “Catch Me If You Can” của đạo diễn Steven Spielberg. Tiếp đó vào năm 2004 bộ phim “The Aviator” đã bộc lộ tất cả thế mạnh của nam diễn viên: nét lịch lãm quyến rũ trên màn ảnh, thiên hướng vào vai những người đàn ông bất trắc, tham vọng được hoà lẫn vào vai diễn.
Vẻ điển trai của ngôi sao "Titanic" sau 5 năm vẫn khiến phái đẹp phải thầm thương trộm nhớ và đó cũng là lý do mà bạn gái của anh toàn là những chân dài đình đám thế giới. Leo còn tham gia nhiều bộ phim được đánh giá cao khác như “Blood Diamond” (2006), “The Departed” (2006), “Body of Lies” (2008), “Revolutionary Road” (2008), “Shutter Island” (2010), “Inception” (2010), “J. Edgar” (2011), “Django Unchained” (2012) và phim chính kịch “The Great Gatsby” (2013).


Và năm 2016 là năm được xem là vinh quang nhất của Leonardo DiCaprio, sau năm lần thất bại (bốn trên cương vị diễn viên, một trên cương vị nhà sản xuất của “The Wolf of Wall Street”) và hơn 20 năm chờ đợi, nam diễn viên 42 tuổi cuối cùng cũng đã chấm dứt cơn khát Oscar khi giành về cho mình giải thưởng Nam diễn viên chính xuất sắc nhất trong phim “The Revenant” (Người về từ cõi chết) khi Viện hàn lâm Khoa học và Nghệ thuật Điện ảnh Hoa Kỳ quyết định tôn vinh vai diễn Hugh Glass - người thợ săn bị gấu tấn công và bạn đường bỏ mặc cho chết, rồi băng qua hơn 300 km đường rừng núi để trở về với văn minh nhân loại và trả thù những kẻ đã hãm hại ông.
Câu chuyện Leo và tượng vàng từng trở thành chủ đề bàn tán với người hâm mộ điện ảnh trên khắp thế giới. Có trong tay mọi thứ - sự nghiệp, tiền bạc, danh tiếng, những người tình siêu mẫu – nhưng Leonardo DiCaprio từng lỡ hẹn với Oscar hết lần này tới lần khác trong hơn hai thập kỷ. Giờ đây, anh hoàn toàn có thể tự hào khi được vinh danh ở giải thưởng điện ảnh danh giá nhất.
Nam diễn viên còn kêu gọi khán giả hãy "ủng hộ các lãnh đạo khắp thế giới không theo những tập đoàn lớn và những kẻ gây ô nhiễm mà lên tiếng vì nhân loại, vì những cư dân bản địa toàn cầu, vì hàng triệu triệu con người không thuộc tầng lớp thượng lưu đang bị ảnh hưởng"


Đặc biệt, theo thông tin mới nhất, nam tài tử Leonardo DiCaprio sẽ đóng vai trò là nhà sản xuất cùng hãng Paramount sẽ liên thủ để làm bản điện ảnh cho series nổi tiếng “Captain Planet”, đây là loạt phim hoạt hình do hai hãng Turner Program Services và DIC Entertainment hợp tác sản xuất từng được phát sóng trên đài TBS từ năm 1990 – 1992 với mục đích nâng cao tình yêu môi trường đối với thanh thiếu niên. "Captain Planet" sau đó được phát sóng lần nữa trên kênh truyền hình nổi tiếng Cartoon Network và trở thành tuổi thơ của nhiều thế hệ người Mỹ.



Song thông tin này không phải khó đoán, khi tài tử của “Titanic” ngoài nổi tiếng với vai trò của một diễn viên thực lực, còn là một nhà thiện nguyện luôn quan tâm đến các vấn đề môi trường. Trong một bộ phim tài liệu gần đây mang tên “Before the Flood”, anh đã có dịp gặp gỡ những cá nhân chịu ảnh hưởng nghiêm trọng bởi sự thay đổi khí hậu.


Facebook Comments
Blogger Comments
Duy kute

Copyright © 2012 - Duy kute ®