Dữ liệu có cấu trúc – Structured Data (updated 2017)

Dữ liệu có cấu trúc Structured Data chính là một trong những yếu tố xếp hạng của Google. Chính vì vậy, nếu bạn chưa hiểu về thuật ngữ dữ liệu có cấu trúc – Structured Data thì hãy đọc ngay bài viết sau đây của LANDTECH GROUP nhé!

1.Dữ liệu có cấu trúc là gì?


Dữ liệu có cấu trúc – Structured Data là một dạng dữ liệu được tổ chức và phân loại theo một cấu trúc xác định. Chúng được sinh ra nhằm mục đính lưu trữ và truyền đạt thông tin. Các thông tin có trong Structured Data sẽ được Duy-Kute trình bày theo một cấu trúc đã xác định ngay từ đầu. Đây cũng chính là nguyên nhân tại sao chúng được gọi là Structured Data – Dữ liệu có cấu trúc.


2. Google sử dụng dữ liệu có cấu trúc như thế nào?


Bạn đã biết được dữ liệu có cấu trúcStructured Data là gì rồi, vậy bạn có đang thắc mắc là Google sử dụng dữ liệu có cấu trúc như thế nào không? Chắc chắn là có đúng không? Vậy sau đây là đáp án của câu hỏi trên:
- Đứng trước tham vọng có thể khiến cho cỗ máy tìm kiếm Google hiểu được hoàn toàn ngôn ngữ của con người, Google đã lên kế hoạch để phát triển khả năng đọc hiểu của công cụ tìm kiếm này. Ngoài việc phát triển khả năng hiểu các truy vấn tìm kiếm của người dùng, Gooogle còn sử dụng một tính năng đó là tổ chức và phân bổ các thông tin có trên trang theo mẫu quy định trước – Structured Data.
- Việc tổ chức và phân bổ các thông tin có trên trang theo mẫu quy định trước – Structured Data có vai trò không hề nhỏ.Khi thông tin trên trang được cấu trúc hóa theo một mẫu cố định trước, Google hoàn toàn có thể biết được loại nội dung mà trang web đang nói đến là gì và hoàn toàn có thể dự đoán được nội dung trên trang.
- Với dữ liệu có cấu trúc, công cụ tìm kiếm Google có thể hiểu rõ hơn nội dung của một trang web để có thể đánh giá và xếp hạng nội dung đó trên bảng xếp hạng tìm kiếm. Đồng thời, hiển thị chúng lên bảng xếp hạng kết quả tìm kiếm một cách sáng tạo nhất.
>> Các Yếu Tố Chất Lượng Để Được Thứ Hạng Cao Trong SEO

3. Ngôn ngữ đánh dấu dữ liệu web thân thiện với Google


- Ngôn ngữ đánh dấu dữ liệu của schema.org hiện đang là ngôn ngữ mà Google khuyến cáo nên dùng nếu bạn đang có ý định đánh dấu nội dung trên trang. Đây cũng được coi là ngôn ngữ để cấu trúc dữ liệu tiêu chuẩn cho các tài liệu trực tuyến hiện nay.
- Google cũng khuyến cáo, cách trình bày dữ liệu có cấu trúc để công cụ tìm kiếm có thể dễ dàng tiếp cận và đọc nhất đó là để dưới dạng JSON-LD (Viết tắt của JavaScript Object Notation cho Linked Data.
- Ngoài JSON-LD, bạn còn có thể sử dụng RDFa hoặc Microdata để đánh dấu dữ liệu trên trang. Tuy nhiên, định dạng được Google khuyến cáo vẫn là JSON-LD.
Trên đây là những thông tin tổng hợp nhất về dữ liệu có cấu trúc, hy vọng nó sẽ giúp ích được phần nào đó cho công việc SEO của các anh em.
Chúc a e thành công!
Facebook Comments
Blogger Comments
Duy kute

Copyright © 2012 - Duy kute ®