Top 5 phim lẻ Anime hay nhất năm 2016

Năm 2016 đã qua, năm 2017 đã đến hãy cùng Duy điểm danh lại những phim lẻ Anime hay và thõa mãn nhất năm 2016 nhé!! Lưu ý danh sách dưới đây được sắp xếp ngẫu nhiên (Có vài chổ được sao chép của manganetworks, xin cảm ơn!)

1/ A Silent Voice (Tạm dịch: Dáng hình thanh âm)


Thể loại: Đời thường
Khái quát: Dáng hình thanh âm là một anime tình cảm học đường được sản xuất bởi Kyoto Animation, Yamada Naokođạo diễn và Yoshida Reiko biên kịch, thiết kế nhân vật nổi bật bởi Nishiya Futoshi và âm nhạc được Ushio Kensuke thực hiện. Bộ phim này dựa trên manga cùng tên được viết kịch bản và vẽ minh họa bởi tác giả Ouima Yoshitoki. Phim được công chiếu lần đầu tại Nhật Bản vào ngày 17 tháng 9 năm 2016.
Lý do nên xem: Bộ phim đứng thứ 2 tại các phòng vé Nhật Bản, sau Tên cậu là gì? của Shinkai Makoto; sau hai ngày công chiếu đầu tiên ở 120 rạp, doanh thu tổng cộng của bộ phim là 283 triệu yên từ 200.000 vé vào xem phim. Đến ngày 30 tháng 10 năm 2016, bộ phim thu về 2 tỉ yên từ 1,5 triệu vé vào cửa. Vậy bạn đã hiểu bộ phim hay đến mức độ nào rồi nhỉ?
Trailer:



2/ In This Corner of the World (Tạm dịch: Góc khuất của thế giới)


Thể loại: Đời thường
Khái quát: Vào đầu những năm 1940, một phụ nữ Nhật trẻ chuyển đến sống với gia đình chồng mới của cô tại một hải cảng nhộn nhịp gần Hiroshima. Cùng với tình hình chiến tranh ngày càng tệ, cô và cuộc đấu tranh của gia đình mới của cô với những vấn đề khác nhau, từ tình trạng thiếu lương thực để ném bom tấn công-tất cả là thời điểm đen tối nhất trong lịch sử Nhật Bản được dựng lên thành một khung dệt chưa bao giờ gần gũi hơn.
Lý do nên xem: Nhiều bộ phim tập trung vào cuộc chiến tranh, nhưng một số ít tập trung so sánh về việc những dân thường cố gắng sống cuộc sống của họ. Nó cho thấy các cuộc đấu tranh phải đối mặt với dân số trái đất và xuyên suốt bộ phim, bạn sẽ chứng kiến ​​từng bước những ảnh hưởng của cuộc chiến tranh vào những người lính đang chiến đấu để bảo vệ.

Trailer:


3/ Gekijouban Majestic Prince Kakusei no Idenshi


Thể loại: Du Hành, Hành Động, Comedy
Khái quát: Bấm máy ngay sau khi Majestic Prince được phát sóng, Gekijouban Majestic Prince Kakusei no Idenshi (Majestic Prince the Movie-Genes of the Awakening) đã mang trở lại biệt đội đột biến gen nhí với khả năng điều khiển những chiến cơ hình người. Vắng mặt một thành viên, 5 thành viên còn lại lập nên “Biệt đội Rabbits” sát cánh chiến đấu và gắn bó như một gia đình dù không có quan hệ máu mủ với nhau.
Lý do nên xem: Bộ phim này giống như phần tiếp theo của anime gốc Majestic Prince (có thể xem trên Crunchyroll), không hề đi lệch mục đích giải trí ban đầu mà còn được gia tăng không ngừng nghỉ gia vị hài hước. Tất cả các nhân vật với những cá tính riêng biệt, tô đậm thêm nhân dạng từng cá nhân đồng thời giúp duy trì nhịp điệu của mạch truyện như trong series gốc. Nhà sản xuất không hề có ý định tạo ra một kiệt tác của thời đại mà đây thật sự giống một bản mở rộng của bộ anime truyền hình hơn. Nhưng không thể phủ nhận movie vẫn giữu được bản sắc riêng của nó: vui vè, hài hước và nhiều pha hành động đã mắt.

Trailer:


4/ Planetarian: Hoshi no Hito


Thể loại: Khoa Học Viễn Tưởng
Khái quát: Tận thế, bầu trời mây vần vũ bao trùm mãi mãi. Giữa những tàn dư sau trận tan hoang, một ông lão xuất hiện với những ngôi sao trong tay: Starteller. Khi cận kề cái chết, ông cho gọi 3 đứa con và kể cho họ ngọn nguồn tên gọi này- chính là bắt nguồn từ cơ duyên đối đầu của ông với một robot tại một hành tinh hệ đã bị tàn phá.
Lý do nên xem: Trong khi nhiều câu chuyện khoa học viễn tưởng lấy ý tưởng sử thi hay hành trình phiêu lưu mạo hiểm thú vị, Planetarian lại chỉ là một câu chuyện của một con người nhỏ bé trong một thế giới rộng lớn và vô tâm- đây chính là ý tưởng chính của bộ phim. Câu chuyện của Starteller về cuộc chạm trán với Yumemi không phải muốn nhấn mạnh đó gần như là hy vọng mong manh cuối cùng để cứu thế giới mà là biết được thế nào là “tồn tại” và thế nào mới được gọi là “sống”.
2/3 bộ phim sử dụng lại các tình tiết trong bản web anime Planetarian, nhưng bản thân nó vẫn truyền đạt được câu chuyện hoàn chỉnh nhờ công lao của phần kết. Tóm lại, ý muốn của nhà sản xuất thông qua bộ phim là chứng minh khoa học viễn tưởng không cần phải là những cái gì đó quá to lớn, sử thi hay vĩ đại. Đó là những câu chuyện tươi đẹp nhưng cũng lắm bi kịch và cách con người đem hi vọng đến cho những vùng đất đã bị cướp hết hy vọng.

Trailer:


5/ Kimi No Nawa (En: Your Name; Vi: Tên Cậu Là Gì?)


Thể loại: Lãng Mạng; Đời Thường
Khái quát: Your Name – Kimi No Na Wa kể về nữ sinh trung học Mitsuha. Chán ngán cuộc sống tẻ nhạt ở thị trấn nhỏ vùng Itomori, Mitsuha luôn ước ao kiếp sau mình sẽ trở thành một chàng đẹp trai ở thủ đô Tokyo phồn hoa đô hội. Trong khi đó, chàng trai Taki ở Tokyo đang hài lòng với cuộc sống và công việc làm thêm của mình. Thế nhưng mỗi đêm cậu luôn mơ thấy mình trong cơ thể một cô bé thôn quê.
Khi Sao chổi tiến tới gần Trái đất tạo ra sự kiện ngàn năm có một, Taki và Mitsuha bị hoán đổi cơ thể cho nhau!
Kimi No Na Wa là tác phẩm hoạt hình được đánh giá cao nhất của Nhật Bản trong năm vừa qua, hiện là bộ phim ăn khách thứ 4 trong lịch sử phòng vé Nhật Bản và đã được qua Spirited Away kinh điển để đứng đầu danh sách những anime có doanh thu cao nhất.
Lý do nên xem: Your Name là bộ phim điện ảnh với doanh thu cao nhất năm 2016. Và là Top 2 bộ phim điện ảnh nhật bản có doanh thu cao nhất từ trước đến giờ chỉ thua Spirited Away của Hayao Miyazaki. Vì sao nó lại đứng trụ được như thế? Là vì nó là một siêu phẩm. Bộ phim đẩy mạnh nhiều thứ ngịch lý lên 2 nhân vật chính và xáo trộn.
Không chỉ thế, bộ phim còn mang lại tình cảm lãng mạng của tuổi trẻ, mặt dù chẳng nhớ đối phương là ai và tên gì? Tóm lại lại đây là 'định mệnh'. Việc 2 người họ xáo trộn cũng là 'định mệnh' và đây là một Anime kinh điển cho chúng ta!! :)

Trailer:

Facebook Comments
Blogger Comments
Duy kute

Copyright © 2012 - Duy kute ®