Hướng dẫn sử dụng công cụ truy vấn Google Alerts

Google Alerts là gì?


Google Alerts là dịch vụ của google cho phép bạn cập nhập kết quả tìm kiếm liên quan đến một từ khóa nhất định qua Email. Với công cụ này bạn sẽ theo dõi được đối thủ cạnh tranh của bạn về cùng một từ khóa và bạn sẽ biết được họ đang có những nỗ lực nào và có được biện pháp cần thiết cho từ khóa của mình.


Dịch vụ này cũng giống như các dịch vụ khác của google như email hay Google Analytics, Trends…Nếu biết cách sử dụng công cụ này hiệu quả sẽ rất ích lợi cho các seoer và webmaster tools.

Sau đây chúng ta sẽ đi tìm hiểu về Google Alerts để biết được các lợi ích mà dịch vụ này đem lại cho người dùng.

Hướng dẫn sử dụng Google Alerts


Để bắt đầu sử dụng dịch vụ Google Alerts bạn đăng nhập tài khoản Gmail và truy cập vào trang: https://www.google.com/alerts

bạn sẽ thấy một form thông báo như sau:


Bạn nhập thông tin tìm kiếm và lựa chọn các mục ở các box bên dưới

- Trên cùng là tìm kiếm bạn có thể nhập từ kháo bạn đang tìm kiếm thông tin, các bạn có thể sử dụng tìm kiếm nâng cao của google.

- Nguồn : Thông tin bạn muốn tìm kiếm thuộc web, video, hay tin tức…

- Ngôn ngữ : Bạn chọn theo ngôn ngữ bạn sử dụng và muốn truy vấn kết quả của ngôn ngữ đó

- Vùng : Bạn hướng tới nơi nào thì bạn lựa chọn quốc gia đó

- Số lượng : Chọn hình thức số lượng kết quả gưi về email, ở đây có 2 hình thức cho bạn chọn : Tất cả hoặc chỉ kết quả tốt nhất

- Gửi tới : Và cuối cùng bạn chọn Email để gửi kết quả thông báo tới. Ở đây google alert đã cho phép bạn có thể xem trước kết quả trước khi trả về maill.

Cuối cùng bạn click vào nút ” cập nhật thông báo ” để lấy thông tin. Chú ý bạn có thểt ạo nhiều alert tùy thích.

Phương pháp Search query để sử dụng Google Alerts tối ưu :


Bạn có thể sử dụng một số lệnh để tối ưu truy vấn hiệu quả và dưới đây là một số hướng dẫn

* : Đây là lệnh hiển thị một nội dung bất kỳ vào chỗ bạn đặt dấu *. Ví dụ mình tìm kiếm từ khóa *phầm mềm seo thì kết quả trả về sẽ là : phần mềm seo là gì, phần mềm seo hay, phần mềm seo miễn phí,….

“từ khóa”: Đây là lệnh lọc câu trong kết quả tìm kiếm. Ví dụ bạn tìm kiếm từ khóa hướng dẫn seo thì kết quả sẽ trả về như sau : hướng dẫn seo….abcd….seo….abcd…..seo chứ không trả về nguyên cụm từ khóa mà bạn truy vấn. Vì vậy bạn nên sử dụng ” ” để lọc từ khóa theo nhu cầu của bạn.

OR hay |: Nghĩa là lọc một hoặc hai nội dung có trong truy vấn tìm kiếm. Giả sử bạn tìm kiếm với từ khóa backlink OR web pr cao thì kết quả có thể trả về là thủ thuật seo hoặc hướng dẫn seo hoặc dịch vụ seo....

site:domain.com: Nghĩa là lệnh tìm kiếm các nội dung trong một website cố định.

intitle: Tìm kiếm trên tiêu đề website.

allintitle: Tìm kiếm trên tiêu đề website và bắt buộc tiêu đề phải có đủ các từ khóa trong truy vấn.

Đó là những lệnh truy vấn hiệu quả mà bạn có thể sử dụng vào các mục đích khác nhau nếu bạn tối ưu được tìm kiếm trên google alerts. Dưới đây là một số tác dụng của google alerts có thể chúng ta chưa biết hoặc chưa khám phá hết:
Theo dõi một nội dung đặc biệt một cách nhanh và an toàn nhất.
Hỗ trợ rất tốt để tìm kiếm khách hàng trên Internet.
Theo dõi các xu hướng người dùng hiệu quả để lên chiến dịch marketing.
Tìm kiếm các thông tin đặc biệt mỗi ngày
Theo dõi ý tưởng viết bài hay một ý tưởng nào đó một cách dễ dàng.
Theo dõi thông tin cá nhân nhạy cảm trên internet.
Phát hiện spam trên website rất hiệu quả.
Hỗ trợ SEO.
Theo dõi các đối thủ cạnh tranh.

Hy vọng qua bài viết hướng dẫn sử dụng Google Alerts bạn đã hiểu được dịch vụ tìm kiếm của công cụ này và các thủ thuật tìm kiếm sao cho tối ưu và đạt hiệu quả cao nhất. Sẽ có rất nhiều ích lợi cho các seoer và các webmaster khi sử dụng thành thạo dịch vụ này. Duy-Kute chúc các bạn thành công!
Facebook Comments
Blogger Comments
Duy kute

Copyright © 2012 - Duy kute ®