10 việc quan trọng cần làm khi seo blogspot

Làm blog cá nhân và viết lên những dòng tâm sự, thủ thuật là phong trào của thanh niên bây giờ, họ muốn tự trải nghiện làm seo với blog cá nhân của mình và phần nhiều họ chọn là blogspot vì nó miễn phí từ A tới Z.


Đến với bài viết của tôi thì tôi sẽ chia sẻ cho các bạn kinh nghiệm để tự làm blogspot và seo cho blogpsot cá nhân riêng cho những người không biết gì về seo cũng làm được. SEO trong tiếng anh thường được gọi là Search Engine Optimization và nhiều người không biết vì sao nó lại rất cấp thiết. vì khi SEO chúng ta tìm mọi cách, mọi biện pháp cải thiện để blog cá nhân riêng của mình thân thiện với ông google, để ông google đánh giá cao blog cá nhân chủ nghĩa của chúng ta để giúp chúng ta cài thiện tốt thứ hạng blog của mình.

Blogspot tuy là đứa con để của google nhưng nó thật sự không tốt khi seo, vì nó không được hỗ trợ từ các plguin seo hay bất cứ gì, mọi thứ chúng ta đều phải làm thủ công từ A tới Z. Vì vậy khi bạn làm được với blogspot thì với những thể loại khác bạn có thể dễ dàng làm việc hơn.

10 việc quan trọng cần làm khi seo blogspot cho newbi

  • Thẻ meta
  • Mật độ từ khóa trên blog
  • Permalinks thân thiện
  • Chỉnh sửa Title bài viết
  • Tối ưu Image (hình ảnh seo)
  • Thêm các thuộc tính No-Follow cần thiết
  • Xây dựng backlink chất lượng
  • Nội dung xuất chúng
  • Mô tả bài viết
  • Label (nhãn) trong blogspot

1.  Thẻ meta cho blog

Thẻ meta là một phần quan trọng trong blogpsot, chúng giúp hiển thị và truyền đạt thông tin tới ông google là nội dung blog của mình viết về chủ đề gì và các từ khóa chính của chúng ta là gì. Và dưới đây là cách thêm thẻ meta mô tả và meta từ khóa cho blog của bạn.

Đăng nhập vào Blogger > Templates > Chỉnh sửa HTML và thêm 2 thẻ meta sau
<meta name=”description” content=”bạn có thể mô tả tại đây“> thẻ meta mô tả
<meta name=”keywords” content=”keyword1, keyword2, keyword3, …”> thẻ meta từ khóa

2. Mật độ từ khóa trên blog

Từ khóa là thứ mà những người dùng thường search trên google, tối ví dụ bài viết của tôi về "SEO BLOGSPOT" thì tôi chọn nó làm từ khóa chính của tôi. Và các bạn nên bố trí từ khóa theo mật độ 2 - 3 % trên tổng text blog của bạn.

Ví dụ blog của bạn có 1000 từ thì mật độ từ khóa để seo là khoản 25 đến 30 là tốt nhất, và một điều đáng lưu ý khác là chèn từ khóa một cách mạch lạc và logic chứ không nên nhồi nhắc vô ý thức làm bài viết của bạn mất đi ý nghĩa của nó nhé.

3. Permalinks thân thiện :

Permalinks là những url của bạn, đối với blogspot thì việc làm đẹp url rất là khó cho những bạn tự làm seo lần đầu, vì không để ý thì không thể biết đc. Blogspot của chúng ta khi xuất bản nếu url của bạn có chữ "D" thì nó sẽ bị mất mà tôi không hiểu seo google nó lại không khắc phục vấn đề này.

Để làm việc này thì trước khi xuất bản bạn nên chỉnh sửa lại cho url thân thiện bằng cách chỉnh sửa liên kết cố định của blogspot. Nó nằm ngay nêm phải khung soạn thảo văn bản trong blog.

chỉnh sửa url thân thiện cho blog chuẩn seo

4.Chỉnh sửa title bài viết

Title là tiêu đề của bài viết, đối với blog thông thường thì nó không thân thiện bởi google nó mặc định sẵn rằng trong blogspot thì đối với bài viết thẻ title blog nằm trước title bài viết
Ví dụ : <title>Title blog , Title bài viết</title>
Như vậy thì khi hiển thị trên kết quả tìm kiếm thì title blog sẽ che mất đi title bài viết bởi thẻ title trên google chỉ hiển thị 70 kí tự mà thôi.
Vậy để chỉnh sửa lại thì các bạn vào templates blogspot theo cách mà tôi đã nói ở bước 1, và tìm đến thẻ
<title><data:blog.pagetitle/></title>
và thay thế nó bằng
<b:if cond= ‘data:blog.pageType == &quot;index&quot;’>
<title><data:blog.title/></title>
<b:else/>
<title><data:blog.pageName/></title>
</b:if>
Xong và bấm lưu kiểm tra kết quả

5. Tối ưu image (hình ảnh seo)

Hình ảnh động là cách mà chúng ta có thể seo bài viết trong blogspot tốt nhất, các bạn nên tự design ảnh cho những bài viết quan trọng của mình, và định dạng nó là đuôi JPG có dung lượng càng thấp càng tốt tầm dưới 100kb là ok rồi. Thêm vào đó thì cần thêm thẻ title và thẻ alt cho hình ảnh nhằm giúp seo từ khóa.

6. Sử dụng hợp lý các thẻ No-Follow

Khi trỏ link ra ngoài thì bạn nên sử dụng thuộc tính rel = “nofollow” cho mỗi liên kết external mà bạn chuyển hướng. Nhưng các bạn cũng hạn chế trỏ link ra ngoài cho các bài viết quan trọng, tầm 2 đến 3 link là tốt nhất.

7. Xây dựng backlink chất lượng

Việc xây dựng backlink tưởng chừng như quá dễ nhưng thật ra là rất khó, có nhiều bạn nghĩ cứ lên diễn đàn này quăn 1 link là xong, có nhiều bạn bè của tôi thường hỏi tại sao càng đi link nó lại càng tụt hạng, chỉ có 1 câu trả lời đó là đi link không đúng cách.

Để đi link tốt nhất, bạn nên chọn cho mình tầm 20 đên 30 diễn đàn chất lượng có chỉ số Pr cao, tương tác tốt, index nhanh để chăm sóc, chăm sóc diễn đàn cũng như chăm sóc blog cá nhân của bạn vậy, các bạn nên thường xuyên đăng bài, thường xuyên comments vào những bài đăng cũ trên diễn đàn của mình, vì khi bạn comments vào bài viết thì nó sẽ lên trên đầu như vậy sẽ tăng click cho blog của bạn.

Diễn đàn dao này thắc rất chặc, mỗi diễn đàn thường có vài admin và rất nhiều mod. Để làm gì để tìm và lọc những thành viên lâu ngày ko quay lại diễn đàn và không đăng bài. Đó là lý do tôi khuyên bạn nên chọn ít diễn đàn để đi link và chăm sóc thật tốt cho nó.

8. Nội dung xuất chúng

Nội dung trên blogspot là những đứa con tinh thần của bạn, là những tâm huyết mà qua thời gian bạn tích lũy được và viết ra để chia sẻ. Vậy nội dung yêu cầu là độc và chất, nên hướng blog của bạn về những mãng mà bạn cho là sở trường của mình để có nguồn nội dung vô tận để làm seo blogspot cho tốt.

9. Mô tả bài viết

Thẻ mô tả bài viết là thẻ tóm tắt về bài viết của bạn, nằm nên phải khung soạn thảo và ở dưới liên kết cố định mà tôi đã nói ở trên.

Thẻ mô tả quy định chuẩn nhất là 150 kí tự và nhắc lại 2 đến 3 lần từ khóa cần seo trong đó là tốt nhất cho blogspot.

10. Label (nhãn) cho blogspot

Label (nhãn) thường được các seoer thường chọn để seo từ khóa không dấu, tôi ví dụ bài viết của tôi về SEO Blogpsot thì tôi sẽ để nó vào label seo-blogspot hoặc kinh-nghiem-seo-blogspot thì có tác dụng trong việc seo không dấu khá tốt. Còn nếu bạn không quan tâm tới nó cũng không sao.

Kết luận : Trên đây là 10 việc quan trọng cần làm khi seo blogspot mà tôi đã tích lũy được trong 4 năm làm seo wordpress và seo blogspot, hy vọng chúng sẽ giúp được phần nào cho bạn để tự làm seo blog cá nhân của mình.
Facebook Comments
Blogger Comments
Duy kute

Copyright © 2012 - Duy kute ®