Học SEO Blog - Cách Seo Site Mới Với Blogspot

SEO 1 site mới bằng blogspot đối với các bạn tự làm seo là 1 điều hoàn toàn bỡ ngỡ, không biết nên bắt đầu từ đâu, và seo như thế nào? Và những câu hỏi được đặt ra là

Hướng dẫn tự seo blogspot với site mới
  • Tự seo blog cần phải làm những gì?
  • Một ngày đăng bao nhiu bài là đủ?
  • Một bài viết chèn bao nhiu link?
  • Đi link diễn đàn có tốt cho site mới không?
  • ....
Những câu hỏi của các bạn rất đúng dành cho những người tự làm seo blog, nhưng theo quan niệm của mình là seo là mang những các gì tốt đẹp, thân thiện đến cho người đọc, chứ seo không phải dựa vào các thông số như đi link, PA, DA này nọ gì đó.

Quy trình seo site mới với blogspot

  • Phân tích và đánh giá đối thủ
  • Phân tích từ khóa
  • Lên kế hoạch seo cho riêng mình
  • Thiết kế website blogspot chuẩn seo
  • Thực hiện kế hoạch seo đã đề ra

1. Phân tích và đánh giá đối thủ

Phân tích đối thủ thì chúng ta có nhiều cách nhưng cho dù cách nào đi nữa thì sau khi phân tích và đánh giá thì các bạn cũng phải biết được đối thủ của bạn là ai? mạnh yếu như thế nào? hãy làm thận trọng bước này vì quá trình này rất quan trọng như ông bà ta thường nói "biết địch biết ta, trăm trận trăm thắng".

Qua việc phân tích đó bạn hãy chọn khởi đầu là một đối thủ ngang tầm đang ở trên mình ví dụ như bạn đang ở top 100 khi bắt đầu và đối thủ ngang tầm đó ở top 5 thì bạn hãy lên một kế hoạch là 1,2 hay 3 tháng để hạ gục đối thủ này. Nói nãy giờ chắc các bạn cũng tò mò là cách phân tích và đánh giá đối thủ như thế nào, dưới đây tôi sẽ chia sẻ 2 cách cho các bạn tham khảo.

Cách 1 : Đơn giản nhất là bạn sử dụng google search để kiểm tra từ khóa mình cần seo, ví dụ bài này là "Cách seo site mới với Blogspot" thì khi bạn search thì top 10 là ai. Lúc này xem họ là ai, và họ có những bài viết về lĩnh vực của bạn hay không, nếu họ không thì bạn quá hên, bạn có thể lên top ngay sau vài tiếng đăng bài. Cũng có đôi khi bài của bạn bị trôi mất vì blog của bạn quá mới thì chuyện đó cũng là bình thường.

Cách 2 : Dùng phần mềm Ahref.com mà tôi đã có giới thiệu ở bài check backlink đối thủ rồi. Phần mềm này cho chúng ta biết đối thủ có bao nhiu bài viết, có bao nhiu backlink. Nếu đối thủ của bạn có đến vài ngàn bài viết thì bạn hãy tự lên kết hoạch lâu dài cho mình và cho ra đời những bài viết chất lượng.
Tới đây chắc hẳng các bạn cũng hình dung được đối thủ của bạn là ai mà mạnh yếu như thế nào rồi nhỉ với nền tản đó chúng ta có thể xúc tiến bước tiếp theo.

2. Phân tích từ khóa:

Việc cũng không kém phần quan trọng đó là lên danh sách từ khóa chính và các từ khóa liên quan, ví dụ như bài viết này là "Cách seo site mới với blogspot" thì các từ khóa liên quan sẽ là : Cách seo blogspot với site mới, học cách seo blogspot cho site mới, bắt đầu seo blogspot với site mới .v.v. Và để làm việc này thì các bạn sử dụng công cụ Phân tích từ khóa Keyword Planer.

3. Lên kế hoạch seo cho riêng mình

Khi đã tới đây rồi thì những bước ở trên chỉ là bước đà để mình cạnh tranh với đối thủ mà thôi. Tuy nhiên bạn là người mới tự seo blog nên chưa có kinh nghiệm để tạo cho mình một bạn kế hoạch nên tôi khuyên bạn tạo một kế hoạch theo bản sau :
  • Thông tin đối thủ : Pr, DA, PA, bao nhiu bài viết, bao nhiu backlink
  • Danh sách từ khóa nhóm 1, 1.1, 1.2 ..nhóm 2, 2.1, 2.2..
  • Bạn có bao nhiu người trong dự án này
  • Kinh phí đầu tư là bao nhiu
  • Và bao lâu thì có thể lên top

4. Thiết kế website blogspot chuẩn seo

Một theme website blogspot chuẩn seo thì phải đáp ứng những yếu tố sau : load nhanh, thân thiện với người dùng, hướng đến nhu cầu của người dùng, phù hợp với lĩnh vực bạn đang chọn.

5. Thực hiện kế hoạch đã đề ra

Để thực hiện những kế hoạch seo thì tùy từng dự án seo mà chúng ta có những kế hoạch seo khác nhau nhưng cho dù ở bất kỳ kế hoạch nào đi nữa thì bạn cũng phải có tính kiên trì, sự đột phá. Đây là 2 yếu tố quan trọng mà tôi luôn áp dụng và đã thành công.

Kết luận : Cách seo site mới với blogspot của tôi gồm 5 bước dành cho người học seo blog nhưng cũng có thể áp dụng cho website seo. Tuy hơi khó để hiểu cho các bạn tự học seo. Tuy nhiên đó là những công đoạn cần thiết và cơ bản nhất để chúng ta bắt đầu làm seo site mới.
Facebook Comments
Blogger Comments
Duy kute

Copyright © 2012 - Duy kute ®